Giữa máy lọc nước và nước đóng chai, cái nào là vừa tiết kiệm chi phí, vừa tối ưu nhất?
2022.08.02

Giữa máy lọc nước và nước đóng chai, cái nào là vừa tiết kiệm chi phí, vừa tối ưu nhất?
Về Ưu điểm, nhược điểm của nước đóng chai cỡ lớn và máy lọc nước.

 


 

Bình nước (19L)

 

 

Giá thành dao động từ  30,000VND ~ 70,000 VND
( Trung bình 1L =  1,600VND~ 3,500 VND)
Chưa bao gồm chi phí ban đầu của tiền bình (nước nóng / nước lạnh) và phí tiền điện.

 

 

Máy lọc nước Nomot(3,000L)

 

Meisui_Nomot_Catalog_VN

 

Năm đầu tiên
Giá cả bộ: 6,800,000 VND  ( Trung bình 1L: 2,266 VND )

Năm thứ hai
Giá thay lõi lọc : 2,200,000 VND ( Trung bình 1L : 733 VND )

 

 

Theo thông kê trên :
Năm đầu tiên : Bình nước sẽ rẻ hơn.
Năm thứ hai.  : Máy lọc nước tương tự hoặc rẻ hơn một chút.

 


 

(1) Tính an toàn của nước đóng chai là không chắc chắn tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Hiện nay, có rất nhiều hãng nước đóng chai, đóng bình rất nổi tiếng bấy lâu nay. Tuy nhiên, giá cả lại cao hơn đôi chút những nhãn hàng không có thương hiệu. Việc sử dụng những nhãn hàng lậu ( không có thương hiệu ) là mối lo cho chúng ta bởi nếu không dùng nguồn nước sạch, nước dơ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của mỗi người như thương hàn, bệnh tả, viêm gan truyền nhiễm (do virus viêm gan A hoặc E), kiết lỵ do vi khuẩn Shigella gây ra…… Mọi người xin đừng chọn những bình nước rẻ tiền, kém chất lượng, mà hãy sử dụng nguồn nước ngon, sạch để bảo vệ sức khỏe cho chính chúng ta và gia đình của mình.

 

Công suất máy lọc nước sẽ khác nhau tùy thuộc phương pháp lọc của mỗi mẫu máy và nhà sản xuất.

Hầu hết các máy lọc nước đều có khả năng loại bỏ clo theo tiêu chuẩn, Tuy nhiên để xác định khả năng loại bỏ các chất hóa học, độ đục, gỉ sắt, vi khuẩn khác nhau, v.v. ở mức độ nào thì cần tìm hiểu nhà sản xuất hoặc đại lý bán lẻ trước khi lựa chọn.

 

 

(2) Không gian trống đặt bình nước.

Về không gian, chỗ trống khi đặt bình nước cũng là vấn đề đối với mỗi gia đình. Bởi nó sẽ phụ thuộc đặt ở chỗ nào để thuận lợi cho việc uống và dễ lấy nước dùng mỗi ngày. Việc đặt bình nước phải tránh xa các nơi có nhiệt độ cao như phía sau tủ lạnh, lò vi sóng,… vì nó sẽ gây ra chảy nhựa, nếu uống vào sẽ rất nguy hiểm. Điều này sẽ chiếm không ít đến diện tích trong căn nhà của bạn.

 

(3) Khó vận chuyển và lắp đặt.

Trung bình, hộ gia đình 3-4 người sẽ sử dụng bình nước ( 19L ) khoảng 1,5-2 tuần. Sẽ rất tốn thời gian và cực nhọc khi di chuyển để mua vì bình nước khá nặng. Hơn nữa, việc đi lại sẽ rất nguy hiểm.

 

Tùy thuộc vào từng mẫu máy lọc nước, chẳng hạn như loại RO cần không gian lắp đặt, tốn thời gian vào công việc thay thế bộ lọc, nhưng với máy lọc gắn trực tiếp tại vòi với thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng thay thế lõi lọc.

 

 

(4)  Tạo ra nước nóng và lạnh với bình nước nóng lạnh

Với bình nước 19L có thể kết hợp với bình nóng lạnh nhằm đáp ứng theo nhu cầu của mỗi người. Ở phía máy lọc nước thì không làm được điều này.

 

 

(5)  Máy lọc nước phụ thuộc vào chất lượng của nước xung quanh nên nó có thể bị tắc sớm.

Máy lọc nước vì lấy nước trực tiếp từ nước máy nên cũng có đôi lúc sẽ bị cúp vì những chủ trương tiết kiệm của Thành phố hoặc bị hư ống dẫn nước, hư máy bơm,…..

 

 


 

Cả hai đều có những ưu điểm và nhược điểm, vì vậy tôi nghĩ tốt nhất nên chọn một cái phù hợp với nhu cầu và phong cách sống của bạn.

Các bạn hãy cẩn thận những chai, hoặc bình nước quá rẻ nhé.
Ngoài ra, các bạn hãy chọn những công ty uy tín mua máy lọc nước cũng như bình nóng lạnh để thuận lợi cho việc bảo trì nhé.

 

Chat hỗ trợ
Chat ngay