“Quang xúc tác” là gì?
2022.07.22

Quang xúc tác tạo ra oxy hoạt tính khi oxit titan tiếp xúc với ánh sáng、Nó phân hủy “chất bẩn” và “vi khuẩn” thành “nước” và “carbon dioxide” chất này vô hại.
Nó là một phản ứng hóa học xảy ra do tác động của “ánh sáng” mà không cần sử dụng “điện”.
Quang xúc tác đang thu hút sự chú ý trong các ngành công nghiệp và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

 

 

Chẳng hạn như : nhiều bệnh viện sử dụng “gạch xúc tác quang” “tấm che đèn chiếu sáng” trên đường cao tốc để khí thải bẩn bám vào.
Ngoài ra, Chất xúc tác quang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau chẳng hạng như “vật liệu làm đường” và “quần áo” hay “khẩu trang kháng khuẩn” không lây lan vi trùng, “gạch nhà vệ sinh” phân hủy  mùi và “rèm che cửa sổ” phân hủy mùi thuốc lá.

 

“Công nghệ quang xúc tác” được sử dụng ở khắp mọi nơi mà bạn không hề hay biết.

 

 

 

Nó không chỉ được sử dụng ở Nhật Bản mà còn được sử dụng trên thế giới tại “mái che sân vận động” của Giải bóng đá World Cup 2014 Brazil và tại “công trường khai quật” ở Ai Cập.

 

Ngoài ra, Chất xúc tác quang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau chẳng hạng như “vật liệu làm đường” và “quần áo” hay “khẩu trang kháng khuẩn” không lây lan vi trùng, “gạch nhà vệ sinh” phân hủy mùi và “rèm che cửa sổ” phân hủy mùi thuốc lá.

 

Ở tại Việt Nam chất xúc tác quang đang dần được phổ biến rộng rãi bởi các nhà phân phối và cung cấp.

 

Ví dụ, Công ty T&T Enviro Vision cung cấp lớp phủ quang xúc tác.
Đạt hiệu quả cao trong việc khử khuẩn, khử mùi bằng cách phun phủ lên đồ vật như ( bàn, ghế,…) một chất phủ có tác dụng hóa lỏng chất xúc tác quang.

 

  

 

Tính năng của lớp phủ quang xúc tác

 

① Hiệu quả kéo dài 24 giờ một ngày, 365 ngày trong một năm.
② Có hiệu quả gần như kéo dài suốt 6 tháng chỉ với một lần thi công.
③ An toàn với con người và động vật.

 

Chỉ cần những nơi ánh sáng có thể tiếp xúc được, chất xúc tác quang sẽ phát huy tối đa hiệu quả diệt khuẩn cả trong nhà và ngoài trời. Chúng tôi đã cung cấp cho nhiều khách hàng trong các lĩnh vực : khách sạn, căn hộ, nhà máy, nhà hàng, văn phòng, ô tô, v.v.

 

T&T Enviro Vision
https://www.facebook.com/tt.enviro.vision

 

Và hiện nay, NASK CO., LTD đang kinh doanh máy lọc không khí “Blue Deo” sử dụng công nghệ quang xúc tác. Blue Deo hút các tạp chất như vi rút và các chất gây mùi bay lơ lửng trong không khí, sau đó phân hủy và loại bỏ bằng bộ lọc xúc tác quang.

 

  

 

Blue Deo nhỏ và nhẹ, nó có thể được mang theo và sử dụng bất cứ nơi nào cần thiết, chẳng hạn như trong phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng học.

 

Hiện tại, Covid-19 đã bước vào giai đoạn ổn định, tuy nhiên vẫn còn nhiều rủi ro vệ sinh xung quanh chúng ta. Từ bây giờ, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn tham khảo các sản phẩm sử dụng xúc tác quang để diệt khuẩn, tại Việt Nam.

 

Chat hỗ trợ
Chat ngay