So sánh lợi ích khi sử dụng máy lọc nước tại vòi với nước uống đóng bình.
2021.10.26

Nên sử dụng Máy lọc nước hay Nước uống đóng bình 20L dùng cho gia đình.

 

1. Máy lọc nước tại vòi:

* Ưu điểm
– Thiết kế sang trọng, hiện đại, nhiều chế độ sử dụng thích hợp sử dụng trong nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng bếp, văn phòng làm việc, nhà hàng…luôn có sẵn 1 nguồn nước sạch an toàn bất cứ lúc nào bạn cần.
– Làm bằng vật liệu có độ bền cao như thép không gỉ, nhựa ABS… giúp máy lọc nước thể sử dụng dài lâu.
– Lõi lọc được làm bằng vật liệu cao cấp, được kiểm định theo tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của cả Nhật Bản và Việt Nam.
– Công suất lọc nước mạnh mẽ, có thể lọc đến 4 lít nước/phút.
– Ngoài lọc bỏ các tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật, cân bằng độ pH, còn giữ lại các khoáng chất tốt cho cơ thể, giữ được vị ngọt tự nhiên của nước.
– Dễ dàng lắp đặt sử dụng, dễ dàng tháo rời để thay đổi vị trí sử dụng.

 

Nhược điểm
– Tốn chi phí đầu tư ban đầu.
– Cần thay thế lõi lọc nước định kỳ để quá trình lọc nước hiệu quả.

 

Nước khoáng đóng bình 20L:

Ưu điểm
– Có thể kết hợp với bình nóng lạnh.
– Sản phẩm đa dạng, có thể thay đổi tùy theo sở thích với nhiều mức giá từ 20.000-50.000 VNĐ/1 bình.

 

Nhược điểm
– Chi phí đầu tư bình nóng lạnh tương đương với 1 thiết bị lọc nước, phải vệ sinh máy định kỳ để đảm bảo an toàn vệ sinh, công tác vệ sinh khá phức tạp và có thể tốn chi phí thay bộ lọc thô của máy.
– Có quá nhiều loại nước bình trên thị trường mà chất lượng có thể không được đảm bảo, nếu bạn lựa chọn không đúng sẽ không an toàn khi sử dụng, nguyên nhân có thể từ nguồn nước hoặc bình đựng nước bị nhiễm khuẩn.
– Trọng lượng bình nước khá nặng, nên khó khăn và bất tiện cho người sử dụng.
– Tốn diện tích để trữ bình, việc trữ bình lâu sẽ không đảm bảo vệ sinh do có khả năng tiếp xúc với côn trùng, gián, chuột.
– Việc giao bình nước buộc bạn phải để cho người lạ vào nhà, không đảm bảo an toàn.

So sánh chi phí sử dụng.

 

Chi tiết:
So sánh chi phí: tiêu chuẩn so sánh áp dụng cho gia đình 4 người, mới định mức 2 lít/người cho nhu cầu uống nước trực tiếp, nấu cơm, canh, rửa rau và hoa quả – tổng nhu cầu 8 lít/1 ngày/ 4 người.

 

〇 Nước bình 20L:

1 tháng cần 8×30 = 240 lít nước uống tương đương 12 bình/ 1 tháng x 12 tháng x 30.000 đồng/bình =4,380,000 đồng.

 

〇 Máy lọc nước MK204MX lõi lọc 600 lít:
+ Tiền đầu tư ban đầu 1.990.000 VNĐ/1 thiết bị.
+ Chi phí thay lõi lọc mỗi năm: 1 lõi lọc 600 lít sử dụng được 600:8 lít/1 ngày=75 ngày, tương đương 5 lõi lọc/1 năm x 625.000vnd/1 lõi lọc = 3.125.000 đồng.

Tiền điện sử dụng trong 1 năm:
– Máy lọc nước tại vòi không sử dụng điện, không hao phí nước nên sẽ không tốn chi phí thêm về điện nước cho người sử dụng.

 

Kết luận
Cả máy lọc nước và nước khoáng đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy theo nhu cầu, hoàn cảnh sử dụng mà người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.
Tuy nhiên, nếu nhìn vào bảng so sánh giá tiền của máy lọc nước và nước khoáng, bạn sẽ thấy máy lọc nước dùng tiết kiệm hơn nước khoáng nếu có nhu cầu sử dụng lâu dài. Giá ban đầu của máy lọc nước cao hơn nước khoáng nhưng chỉ qua 1 năm sử dụng thì bạn gần như “hoàn” được cả vốn gốc và chi phí thay thế lõi.
Vậy nên bạn cần cân nhắc mua máy lọc nước khi:
Muốn sử dụng nước sạch lâu dài, cần đáp ứng nhu cầu nước cho số lượng lớn người dùng. Mua máy lọc nước trong các trường hợp này sẽ giúp tiết kiệm tiền, kinh tế hơn sử dụng nước khoáng. Ngoài ra, bạn có sử dụng bình đựng nước để tiện lấy nước khi có nhu cầu uống nước ở ngoài.

 

 

Chat hỗ trợ
Chat ngay